CEO Viethousing: Kỹ năng không bằng sự chân thành

25
T10
CEO Viethousing: Kỹ năng không bằng sự chân thành

Là nhân vật đang nổi đình nổi đám với biệt danh \”nữ tướng bán nhà nhiều nhất cho Vingroup\”, trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp, bà Nguyễn Mai Khanh – Giám đốc Viethousing cho biết, ngày 23/7 tới doanh nghiệp sẽ chính thức ra mắt thương hiệu mới nhằm nân

Thương hiệu uy tín, tin cậy

– Đang giành được rất nhiều sự ưu ái của khách hàng với thương hiệu Viethousing, tại sao bà lại quyết định thay đổi thương hiệu đã gắn bó với mình 4 năm?

Do yêu cầu phát triển ngày càng cao của thị trường bất động sản và đặc biệt là phân khúc bất động sản cao cấp của Vinhomes, đòi hỏi các công ty bất động sản ngày càng phải chuyên nghiệp hơn về hình ảnh cũng như về quy mô, tổ chức bộ máy.

Dựa trên nền tảng thành công của công ty cổ phần Viethousing, chúng tôi quyết định cần phải xây dựng thương hiệu mới là Công ty cổ phần bất động sản VHS, nhằm hướng tới mục tiêu là xây dựng một thương hiệu danh tiếng, uy tín và tin cậy. Giá trị cốt lõi của thương hiệu là tính chuyên nghiệp, sự tận tâm dành cho khách hàng mọi lúc mọi nơi, và đặc biệt là bộ nhận diện thương hiệu được xây dựng dựa trên những tiêu chuẩn quốc tế.

– Sự thay đổi này cũng được coi là ‘đánh cược’. Liệu bà có tự tin VHS trong thời gian tới vẫn bán được nhiều hàng?

Tôi rất tự tin bởi VHS có hai thế mạnh mà ít có đơn vị phân phối bất động sản nào có được: Thứ nhất, qua nhiều năm làm đại lý chuyên phân phối các sản phẩm bất động sản Vinhomes, chúng tôi đã có rất nhiều kinh nghiệm về thị trường bất động sản cao cấp, có kinh nghiệm về làm truyền thông cho phân khúc này.

Chúng tôi cũng nắm trong tay “data” khách hàng rất lớn và hiểu rõ tâm lý khách hàng cũng như tập quán đầu tư của họ. Chúng tôi cũn hiểu rất rõ văn hóa trong kinh doanh của Vinhomes. Chính vì vậy mà Chủ đầu tư rất yên tâm tin tưởng giao cho công ty chúng tôi phân phối nhiều dự án trọng điểm trên địa bàn Hà Nội cũng như nhiều địa phương khác trong cả nước.

Thứ hai, VHS có được đội ngũ nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp, đông đảo, được đào tạo bài bản, giỏi nghề, được hưởng nhiều chế độ đãi ngộ của công ty, họ gắn bó rất sâu sắc và lâu dài với công ty, chỉ chuyên tập trung bán các nguồn hàng do công ty phân phối, kể cả đó là các sản phẩm khó bán. Chính vì vậy mà trong bất kể trong hoàn cảnh nào, VHS cũng tự tin nhận tager bán hàng cao nhất.

Lòng tin của khách hàng là bí quyết thành công

– Ít ai biết rằng trước khi làm một CEO đình đám như ngày hôm nay bà đã từng là giáo viên. Vậy trong giai đoạn đầu thành lập bà có gặp nhiều khó khăn?

Ra đời năm 2013 vào đúng thời điểm thị trường khó khăn, lúc đó là Viethousing mới chỉ có 10 nhân viên, giao dịch chủ yếu là tập trung vào các sản phẩm thứ cấp, quan điểm của môi giới lúc bấy giờ là không cần phải làm việc trong một công ty chuyên nghiệp nên việc tuyển quân rất khó khăn, chủ yếu là tuyển nhân viên mới vào đào tạo từ đầu.

Mãi đến tháng 7/2014, Viethousing mới được làm đại lý chính thức cho Vinhomes nhưng chỉ được giao bán quỹ thứ cấp, thủ tục pháp lý rất phức tạp. Nhân viên kinh doanh còn thiếu về kinh nghiệm, kỹ năng nên hầu như tất cả các giao dịch tôi đều phải đứng ra hỗ trợ trực tiếp cho nhân viên, công việc rất vất vả.

Lại có những thời điểm quỹ hàng của chủ đầu tư giao cho đại lý bị thu hẹp, hàng xấu khó bán. Trên thị trường lúc đó xuất hiện tin đồn rằng Viethousing sắp “bật” ra khỏi hệ thống phân phối của Vinhomes. Nhân viên hoang mang, môi giới bên nhìn vào thấy không có tương lai nên tuyển quân lại càng khó.

Thời điểm đó, tôi vẫn bám trụ lại, cố gắng bán từng căn hộ. Tôi đặt mục tiêu duy trì công ty lên hàng đầu chứ không đặt nặng mục tiêu lợi nhuận. Việc duy trì đại lý Viethousing còn vì trách nhiệm đối với những khách hàng đã mua nhà qua công ty. Vả lại tôi cũng không thể bỏ rơi những nhân viên đã đi theo tôi từ đầu.

Ngoài ra, mục tiêu của tôi còn là khẳng định mình làm được ngay cả trong bối cảnh khó khăn. Cuối cùng, chính chủ đầu tư cũng đã nhìn nhận được sự nỗ lực của tôi để yên tâm giao thêm cho tôi những quỹ hàng mới, đó chính là cơ sở và động lực để công ty chúng tôi phát triển.

– Tại sao lúc mới vào nghề chưa có kỹ năng gì mà bà lại bán được rất nhiều căn hộ?

Lúc đầu chưa có kỹ năng gì nên tôi rất chân thành, tôi đặt mình vào vị trí người mua nhà xem họ cần gì và tôi tìm cho họ đúng cái mà họ cần. Cả khách mua và khách bán đều rất tin tưởng tôi, và họ yên tâm khi giao dịch với tôi. Đó chính là bí quyết đầu tiên dẫn đến thành công của tôi.

Và cho đến nay, khi đã trở thành CEO điều hành một công ty bất động sản lớn, nắm trong tay rất nhiều kỹ năng môi giới bất động sản thì việc tạo được lòng tin của khách hàng vẫn là bí quyết thành công lớn nhất trong nghề mà tôi luôn muốn truyền dạy cho các thế hệ sau.

– Bà có thể bật mí kinh nghiệm quản lý một doanh nghiệp môi giới bất động sản có số lượng nhân viên lên tới hàng trăm người?

Tôi hướng tới một mô hình chuyên nghiệp ngay từ đầu, nên tôi rất chú trọng đến công tác đào tạo để có đội ngũ nhân viên tốt về cả ý thức lẫn kỹ năng. Về mô hình tổ chức tôi cũng tìm cách xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý chuyên trách bao gồm các Giám đốc kinh doanh và Trưởng phòng kinh doanh giỏi, có tinh thần trách nhiệm, có kỹ năng làm việc đội nhóm và có tính tự chủ cao trong công việc.

Tôi luôn tìm mọi cách để phát huy được năng lực cá nhân của bạn ấy. Chính vì vậy, đội ngũ cán bộ này đã giúp tôi rất nhiều trong việc quản lý kinh doanh cũng như hỗ trợ nhân viên. Mặt khác, tôi cũng xây dựng được hệ thống lương thưởng rất rõ ràng và hấp dẫn, nhằm huy động tối đã sức mạnh đoàn kết của cả tập thể phòng kinh doanh, nhưng vẫn phát huy được hết năng lực của mỗi cá nhân.

Mỗi phòng kinh doanh của tôi đều có khả năng làm việc độc lập và tự chủ rất cao. Khi bộ máy của tôi đã đi vào vận hành trơn chu, thì có hàng trăm chứ hàng ngìn nhân viên tôi vẫn quản lý tốt.

– Vậy làm thế nào để bà xây dựng được đội ngũ sales gắn bó lâu dài với công ty?

Để sales gắn bó lâu dài với mình thì không phải chỉ là ở chỗ là công ty cho họ lương cao, hoa hồng nhiều, mà điều quan trọng là công ty phải cho họ môi trường làm vệc thoải mái, chuyên nghiệp và hỗ trợ họ tốt nhất.

– Bà có thể chia sẻ mục tiêu VHS đặt ra trong năm 2016 ?

Chúng tôi đặt mục tiêu phát triển quy mô công ty lên khoảng 200 nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp và phát triển đội ngũ cộng tác viên với con số khoảng 300- 500 người. Trong năm 2016, chúng tôi đặt mục tiêu giao dịch 1500 căn hộ, biệt thự với tổng doanh số khoảng 5000- 6.000 tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu ấy, chúng tôi cần phải hết sức nỗ lực và chuẩn bị kỹ càng về mọi mặt.

Việc ra mắt thương hiệu mới VHS chính là bước chuẩn bị đầu tiên để sẵn sàng cho những “trận đánh lớn” từ nay đến cuối năm ở thị trường phía Tây Hà Nội.




Top
© Copyright 2018-2024 Bất động sản Amevensonal. Thiết kế bởi Zozo